4/03/2552

foner day

บ่าย อุตุ ในวันที่อากาศไม่เป็นใจ แต่เรากับเลือก จะที่จะออกเดินทางสู้แดดยามบ่ายในกรุงเทพมหานคร การเดินทางของเรา นำโดย foner หนุ่มชาวอเมริกัน วัย31ปี
หรือเรียกเพราะเพราะ ว่า" พี่ฝน" พี่ฝน พาไปเดินทางดู Graffity ในมุมต่างๆ แทบจะทั่วกรุงเทพ พีฝนเก่งเรื่อง ทิศทางในกรุงเทพและพูดไทยเก่งมาก แต่ที่เหนือกว่านั้น คือด่า ภาษาไทยได้อารมณ์มากมาก 55+
อากาศร้อน จนต้องบ่น ในขณะที่คนต่างชาติอย่าง พี่ฝน กลับบอกว่า สบายมาก
แต่พอพาแกตากแดดถ่ายรูปกันนานนาน แกเริ่มจะพูดขึ้นว่า เร็วเร็ว 5+


พี่ฝนมุขเยอะมาก บางครั้งเราก้ต้องพูดภาษาอังกริด กับพี่ฝน แต่แทนที่จะรู้เรื่อง ภาษาปกิดอันอ่อนหัดของเราทำให้ เข้าใจยากกว่าเดิม แล้วก้อจบด้วยมุข ทอคคิงดิช เถอะ
พาไปดูงาน Graffity แล้วก็คอมเม้นให้ฟัง แถมพยายามอธิบายให้ฟัง ถึงงาน Graffity และStreetart พี่ฝนไม่ชอบ Streetart พี่ฝนว่าอย่างนั้น
ไอ้เราก้อเรียน Art และก็รู้สึกกลางกลาง กับ Graffity เลยไม่อยากหาเหตุผล ใดใด เป็นเรื่องส่วนบุคคลกันไป ..
เย็นจนค่ำ เราพาพี่ฝนไปทาน จิ้มจุ่ม แถวสีลม พี่ฝนบอกว่า อร่อยสุดยอด และเเล้ว พี่ฝนก้อเรียกฝนมา ฝนตกกระหน่ำแรงมาก ทั้งที่ปกติไม่ตกเลย เราเลยโทษพี่ฝนกัน พีฝนส่ายหัวบอกว่า ร้อนก็บ่น ฝนตกก็บ่น แล้วก็จบด้วยคำว่า "ผู้หญิง "เรียกเสียงฮากันอีกรอบ.. ก่อนจะวิ่งฝ่าฝน ขึ้นรถ แยกย้ายบ้านใครบ้านมัน..
นับเป็นวันที่ทรหด และสนุกสนาน ทีเดียว
. see you

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น